Menu

Hạn mức tín dụng được cấp 110 tỷ đồng cho 2 dự án đã nâng tổng số tiền ngân hàng cam kết cho các doanh nghiệp vay từ đầu chương trình lên gần 1.240 tỷ đồng.





Gói 30.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho thị trường bất động sản. Ảnh: Hoàng Lan
 


Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết có thêm 2 dự án nhà ở được ký hợp đồng cho vay trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Bạc Liêu được vay 10 tỷ đồng để xây dựng dự án tại thị trấn Châu Hưng, Bạc Liêu. Doanh nghiệp thứ 2 là Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô được vay hơn 100 tỷ đồng để xây dựng dự án tại ô đất B4-CT1 và B5-CT2 thuộc khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm (Từ Liêm, Hà Nội).

Đến nay, ngân hàng xác nhận đăng ký hợp đồng cho vay đối với 13 doanh nghiệp với số tiền 1.237 tỷ đồng. Đối với khách hàng cá nhân, số tiền này lên tới 527 tỷ đồng. Tổng số tiền giải ngân từ đầu chương trình khoảng hơn 555 tỷ đồng.

Gói 30.000 tỷ bắt đầu thực hiện từ tháng 6/2013 với mục đích hỗ trợ người thu nhập thấp vay mua nhà ở giá rẻ. Lãi suất cho vay áp dụng cho chương trình này là 6% một năm, thời hạn cho vay tối đa là 10 năm đối với khách hàng là cá nhân và 5 năm đối với doanh nghiệp. Gói hỗ trợ tung ra trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn được giới chuyên gia kỳ vọng có thể là cú hích vực dậy thị trường địa ốc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kiến nghị nên hạ mức lãi suất để nhiều người có cơ hội tiếp cận hơn.

Đầu tháng một, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định điều chỉnh lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11. Theo đó, lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2014 đối với dư nợ của các khoản cho vay mua, thuê và đầu tư nhà trong gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng là 5%, giảm 1% so với năm ngoái.


Tác giả: Hoàng Lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top